Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

[Đồ họa máy tính] Vẽ

1.Hệ tọa độ

- World coordinates: Toạ độ thế giới, là hệ tọa độ quy ước với nhau để mô tả các vật thể trong thế giới thực.
- World window: Cửa sổ. Tại 1 thời điểm không thể nhìn thấy được tất cả thế giới, tất cả mọi thứ, do đó cần có 1 khung cửa sổ để chiếu tất cả hình ảnh 3d lên khung cửa sổ đó.
- Viewport: Là phần hiển thị world window trên màn hình.
- Screen window: màn hình hiển thị

-Clipping Lines:
   Cắt màn hình, trường hợp nằm trong nhất, trường hợp nằm ngoài nhất, trường hợp nằm cả trong cả ngoài.
   Phương pháp xử lý tình huống cắt cả trong cả ngoài. Có 4 điểm

- Đường zich zac, vẽ hình Fragtan:
   Dựa trên nguyên tắc đệ quy,
- Point: 1 điểm trong không gian của chúng ta
- Pixel:picture element thành phần của 1 bức ảnh
- vertex: 1 điểm
- Khái niệm nội suy:
  + Là suy ra ở bên trong.
  + Là suy ra ở ngoài vùng kiểm soát được
  + P = (1-t)*A + tB
Ví dụ:
       
     0.2* 5 + 0.8*10

2. Ví dụ


Nguyên tắc của hiện thị là nó quét từ trên xuống dưới
setWindow(0,640.0,0, 440.0); // đặt cửa sổ window trong tọa độ thế giới
for(int i=0; i<5; i++)
for(int j=0; j<5;j++)

void setViewport(GLint left, GLint right GLint bttom, GLint top)
{

}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét